Lỗi máy tính không khởi động được

   Chắc hẳn khi sử dụng máy tính, người dùng đã nhiều lần gặp phải tình trạng máy tính không khởi động được. Có nhiều lỗi cơ bản dẫn đến hiện tượng này. Vì vậy, để người sử dụng máy tính không phải lo lắng, sửa máy tính tại nhà tổng hợp các lỗi và hướng khắc phục máy tính không khởi động được.

Lỗi hết pin CMOS


Khi bạn khởi động máy lên mà nhận được dòng thông báo "CMOS checksum error" đồng thời hệ thống yêu cầu nhấn F1 để tiếp tục hoặc nhấn F2/Delete để cài lại thời gian trong BIOS. Khi gặp phải tình trạng này, bạn cố chỉnh lại thời gian  cũng không thể khắc phục được. Một trong những nguyên nhân gây ra lỗi này là pin CMOS đã hết.

Khắc phục: Bạn phải đi mua và thay ngay pin CMOS mới cho máy tính. Giá một cục pin CMOS trên thị trường chỉ giao động từ 7 - 15 nghìn đồng.
Lỗi RAM bị lỏng

Nếu không có RAM, CPU của máy sẽ không thể hoạt động được. Nếu Ram máy tính của bạn bị lỏng, người sử dụng có thể nghe thấy tiếng kêu bíp bíp bất thường.

Khắc phục: Đầu tiên bạn nên tháo RAM ra khỏi khe cắm, sau đó dùng khăn hoặc giấy mềm lau chùi các khe cắm cho sạch xong cắm lại như cũ là được.

Lỗi ổ cứng bị Bad Sector

Sau một thời gian sử dụng lâu dài, ổ cứng rất dễ bị lỗi bad sector. Nếu lỗi nhẹ thì hệ điều hành vẫn chạy được nhưng chậm chạp và thường xuyên hiển thị thông báo lỗi “Windows detected a hard disk problem”. Còn nếu bị nặng hơn, khi khởi động máy sẽ bị đơ không hoạt động được.

Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này, sửa máy tính tại nhà khuyên bạn nên sử dụng phần mềm HDD Regenerator trên đĩa Hirent’s Boot để quét và khắc phục lỗi.

Trên đây sửa máy tính tại nhà hà nội đã tổng hợp các lỗi và hướng khắc phục máy tính không khởi động được. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts