Cách xử lí nhanh khi bàn phím máy tính dính nước


 Nếu vô tình làm đổ chất lỏng lên bàn phím máy tính mà không xử lý nhanh chóng kịp thời sẽ có nguy cơ hỏng bàn phím, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới các vi mạch bên trong nếu đó là chiếc laptop. Để người sử dụng máy tính biết cách xử lý khi chẳng may gặp phải trường hợp này thì sau đây, sua may tinh tai nha gia re sẽ mách bạn tuyệt chiêu cùng tham khảo và áp dụng nhé.


- Xử lí khi bàn phím bị đổ nước lọc vào
 -Khi bị đổ nước lọc vào, điều đầu tiên bạn nên làm là rút bàn phím ra khỏi máy tính. Nếu bạn lỡ tay đổ nước ướt hết cả bề mặt bàn phím thì hãy tắt máy nhanh bằng cách nhấn vào biểu tượng “Shut Down” trên “Turn Off” ở thanh Start. Sau đó, bạn rút nguồn điện và tháo pin ra khỏi máy.
 - Bước tiếp theo, bạn lật ngược bàn phím lên để dốc cho nước ra hết khỏi các phím sau đó lấy máy sấy tóc(tuyệt đối không được để ở nhiệt độ cao) sấy khô tất cả các phím.
 - Bạn phải đợi ít nhất 12 tiếng sau mới được cắm bàn phím vào máy. Nếu sau 12 tiếng cắm vào bàn phím vẫn không hoạt động được thì bạn cần mang đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra. Hoặc bạn cũng có thể gọi cho dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hà Nội, các nhân viên kĩ thuật sẽ có mặt sớm nhất để giúp bạn khắc phục.

-Xử lí bàn phím bị ướt do các chất lỏng khác
Nếu bàn phím máy tính của bạn bị đổ nước ngọt, cà phê, nước canh,…vào thì sửa máy tính tại nhà khuyên bạn nên xử lía theo các bước sau:
 - Đầu tiên, bạn phải tháo bàn phím ra khỏi máy tính ngay lập tức để tránh bị chập mạch điện. Sau đó tắt máy tính, tháo pin và nguồn điện ra khỏi máy. Lấy một cuộn giấy vệ sinh dải lên bề mặt phím sau đó lật ngược bàn phím xuống và lắc thật mạnh cho chất lỏng bắn hết ra ngoài.
 - Để có thể lau hết chất lỏng đọng trong các khe phím, bạn phải dùng bông tăm nhỏ để có thể lau được hết nước. Nếu chất lỏng mà bạn vô tình đổ vào bàn phím có một lượng đường hoặc lượng muối lớn thì phải tháo rời từng phím ra để có thể lau sạch được bề mặt dưới của các phím.
 - Cũng tương tự như cách trên,  bạn cũng phải chờ ít nhất 12 tiếng sau mới được sử dụng lại bàn phím nhé.

  Với những chia sẻ ở trên, sửa máy tính tại nhà hà nội hy vọng các bạn biết được  cách tự xử lí khi bàn phím máy tính của mình chẳng may dính nước.Chúc các bạn sẽ không gặp phải tình huống không mong muốn này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts