Cách để khắc phục lỗi máy tính bị treo khi đang Shutdown



 Chắc hẳn khi sử dụng máy tính nhiều người đã gặp phải trường hợp sự cố khi máy bị trei và hiện lên dòng chữ "Windows is Sutting Down", lúc này dù chờ đợi lâu nên thường hay rút luôn nguồn ra. Tuy nhiên, sửa máy tính tại nhà hà nội khuyên mọi người không nên làm cách đó vì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống của máy tính. Sau đây,  các chuyên gia của Việt Á sẽ đưa ra một số cách để khắc phục lỗi này để các bạn tham khảo.


Gỡ bỏ các phần cứng
Nguyên nhân: có thể do các thiết bị mới được thay thế hoặc nâng cấp trong máy tính bị hỏng
Khắc phục: Điều đầu tiên cần làm là vô hiệu hóa hoạt động của thiết bị mới này trong Device Manager bằng cách sử dụng Ctrl+Alt+Delete. Sau đó dùng phần mềm DriverEasy để cập nhật Driver với các phiên bản mới nhất cho phần cứng.


Cài đặt lại Driver cho card mạng.
Nguyên nhân: Windows có nhiệm vụ thông báo lệnh cho card mạng để ngắt kết nối trước khi tắt máy tính. Nếu Driver của card mạng hoạt động kém thì quá trình tắt máy sẽ rất chậm, thậm chí bị treo không tắt được.
Khắc phục: Bạn có thể tìm card mạng phù hợp với máy tính của mình để cài đặt lại. Hoặc cài DriverEasy để phần mềm tự động  tìm kiếm và tải phiên bản mới nhất của Driver cho card mạng.

Gỡ bỏ phần mềm
Nguyên nhân: Do máy tính của bạn bị nhiễm quá nhiều Virus độc hại và có phần mềm điều khiển UPS. Hai vấn đề này diễn ra cùng một lúc khiến quá trình tắt máy và ngăn chặn máy tính đều tự tắt.
Sửa maý tính tại nhà hướng dẫn bạn khắc phục bằng 1 trong 3 cách sau:
-Cách 1: Mở Task Manager bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Alt+Del, sau đó tắt một số ứng dụng tự động khởi động cùng Windows. Vô hiệu hóa các dịch vụ trong Tab Processes bằng cách chọn các tiến trình -->End Process
- Ngoài cách trên, bạn cũng có thể tắt các chương trình có sẵn trong Tab Startup, Services của MSConfig.
Mở MSConfig bằng cách click Menu Start --> gõ MSConfig trong Search Programs and Files --> Mở MSConfig trong Programs. Chọn lần lượt một trong 2 thẻ Startup và Services --> Enable all
- Cách cuối cùng: Bạn vô hiệu hóa phần mềm diệt Virus đang được cài đặt trong máy tính của mình, sau đó khởi động lại máy tính. 

Với những cách khắc phục lỗi máy tính bị treo khi Shutdown mà sửa máy tính uy tín chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts