Hướng dẫn cách mở bàn phím ảo của máy tính

Thông thường, người sử dụng máy tính hay dùng đến bàn phím máy tính để thực hiện các thao tác trên máy tính tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, có thể chiếc máy tính của bạn gặp phải một lý do nào đó mà bị đơ, bị liệt không dùng được, và lúc này khắc phục trước mắt là bạn sẽ phải dùng đến bàn phím ảo. Một bàn phím mà có lẽ chẳng mấy khi bạn động đến. Nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách mở bàn phím ảo thế nào cả? Sau đây, sửa máy tính tại nhà sẽ hướng dẫn bạn cách để mở bàn phím ảo trên Windows nhanh nhất.

Bạn có biết bần phím ảo có nghĩa là gì không? Bàn phím ảo hay có tên tiếng anh là On-Screen Keyboard là tiện ích được tích hợp sẵn trong các phiên bản của hệ điều hành. Đây là tiện ích giúp cứu nguy rất quan trọng mỗi khi bàn phím máy tính của bạn bị liệt hay hỏng đột ngột.
Mỗi window khác nhau có cách mở bàn phím ảo khác nhau, sau đây sẽ là các cách với từng Windows đang phổ biến hiện nay.

Cách gọi bàn phím ảo trên Windows XP
Muốn mở được bàn phím ảo trên Windows XP nhanh nhất, Sửa máy tính tại nhà Hà Nội đưa ra bạn  2 cách sau:
-Cách 1: Trước tiên vào cửa sổ Windows-> Start -->All Programs -->Accessories --> Accessibility-> On-Screen Keyboard.
Khi bàn phím ảo xuất hiện-> Do not show this… ở hộp thoại để không hiện thông báo tương tự như thế ở những lần thực hiện sau.
-Cách 2: Bạn dùng tổ hợp phím tắt Windows +R sau đó gõ vào cụm từ “OSK” -> OK. Bàn phím ảo sẽ hiện ra ngay sau đó cho bạn.
Cách gọi bàn phím ảo trên Windows 7
Để gọi bàn phím ảo trên hệ điều hành Windows 7 bạn chỉ cần thực hiện theo các cách đơn giản dưới đây:
-Ấn vào phím Windows -> All Programs ->Accessories->Ease of Access-> On-Screen Keyboard. Ngay lập tức bàn phím ảo sẽ xuất hiện
- Ngoài cách trên, bạn có thể làm theo cách sau: Nhấn tổ hợp phím Windows+ R gõ vào cụm từ “OSK”  sau đó chọn OK. 

Cách mở bàn phím Ảo trên Windows 8/8.1
Hệ điều hành Windows 8/8.1 cũng được tích hợp sẵn bàn phím ảo, các bước thực hiện cũng tương tự như trong Windows XP và Windows 7. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở bàn phím ảo trên Windows 8/8.1 với giao diện mới có thể thực hiện thao tác sau:
-Bạn di chuyển chuột xuống Toolbar->nhấn chuột phải -> chọn Properties
- Khi cửa sổ mới hiện ra, bạn chuyển qua Tab Toolbars-> Touch Keyboad
-Thao tác cuối cùng là quan sát, nếu thấy có biểu tượng của bàn phím ảo dưới thanh công cụ, chỉ việc nhấn chuột vào đó để gọi bàn phím ảo.

  Như vậy, sửa máy tính tại nhà hà nội đã hướng dẫn các bạn cách để mở bàn phím ảo, hy vọng bạn có thẻ sử dụng cách này mỗi khi cần đến và không làm nhr hưởng đến công việc đang dở dang trên máy tính của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts