Hướng dẫn cách vệ sinh chuột máy tính đúng cách



 Chuột máy tính hằng ngày được người sử dụng máy tính dùng đến giúp các thoa tác di chuyển màn hình máy tính nhanh chóng. Nhưng ít khi chúng ta lại chú đến việc vệ sinh cho chuột máy tính của mình. Nếu chuột máy tính ít khi được vệ sinh thì sau một thời gian dài bám bụi nó sẽ làm cho các thoai tác chuột  khó khăn hơn. Vì vậy, cần vệ sinh chuột thường xuyên. Dưới đây, sửa máy tính sẽ đưa ra hướng dẫn để vệ sinh chuột máy tính được đúng cách nhất. Có hai loại chuột hay được dùng là chuột bi và chuột quang nên cách vệ sinh chúng cũng khác nhau:

Đối với vệ sinh chuột bi
- Trước tiên tháo bi bằng cách ấn nhẹ nắp dưới và xoay ngược chiều kim đồng hồ, rồi lấy bi ra khỏi chuột. Rửa sạch bụi bận ở bi bằng nước xà phòng rồi lau thật khô.
-Tiếp theo, lấy tăm bông thấm nước cồn để có thể lau sạch các thanh cuộn bên trong chuột. Trong quá trình lau, nếu thấy vật cứng mắc vào thì lấy móng tay hoặc vật nhọn để cậy ra để chuột không bị kẹt.
-Bước tiếp theo mà sửa máy tính uy tín hướng dẫn bạn là vệ sinh sạch sẽ bề mặt dưới  của chuột máy tính.
-Cuối cùng: Gắn bi vào chuột và xoay lại theo chiều kim đồng hồ.

Đối với vệ sinh chuột quang
Việc vệ sinh chuột quang dễ hơn với chuột bi. Bạn chỉ cần dùng tăm bông lau sạch hoặc dùng bình xịt để làm sạch chuột, sau đó lau sạch mặt dưới và bề mặt tiếp xúc của chuột là xong.
Nếu những ai sử dụng chuột Bluetooth thì phải nhớ thay pin định kỳ. Khi sử dụng chuột quang ta không nên sử dụng ở những bề mặt bóng loáng vì như vậy sẽ làm chuột sai lệch hướng di chuyển.

 Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, các bạn có thẻ vệ sinh chuột máy tính đúng cách để có thể dùng nó được lâu bền hạn chế thay mới tốn kém chi phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts