Những chức năng thú vị của con lăn chuột

Chuột máy tính là một thiết bị cần thiết khi sử dụng máy tính giúp cho các thoa tác thực hiện nhanh hơn. Nhưng chưa hẳn ai dùng máy tính cũng biết hết được những chức năng thú vị của con lăn chuột. Con lăn chuột là phím vật lý nằm giữa 2 nút chuột trái và chuột phải. Những gì con lăn chuột  làm chắc chắn sẽ khiến bản phải ngạc nhiên. Sau đây, sửa máy tính sẽ giới thiệu với các  bạn những công dụng của con lăn chuột.


Kéo lên xuống
 Mỗi khi g lướt web, mở phần mềm, hoặc đang chỉnh sửa ảnh thì con lăn chuột đều có tác dụng kéo thanh điều hướng lên xuống hoặc qua trái, qua phải. Chính vì thế, thay vì mất công tìm thanh điều hướng để di chuyển thì bạn chỉ cần lăn chuột ở bất cứ đâu trên màn hình để thực hiện thao tác tương tự.
Trong trình duyệt
 Khi sử dụng trình duyệt con lăn chuột còn có những tác dụng như sau.
Đóng tab: Nếu muốn đóng tab bất kỳ nào đó chỉ cần bấm vào lăn chuột để đóng.
Mở đường dẫn sang tab mới: Nếu muốn mở link qua tab mới chỉ việc bấm vào lăn chuột để mở.
Tự động cuộn: Khi bấm vào lăn chuột vào vị trí bất kỳ trên trình duyệt rồi di chuyển chuột thì thanh điều hướng sẽ tự động chạy thay cho việc bạn phải lăn chuột lên xuống.
Trên Windows
Nhân đôi cửa sổ trên taskbar: Nếu muốn nhân đôi cửa sổ đang chạy, bạn chỉ cần bấm vào lăn chuột 1 lần.

Với laptop
Nếu không có chuột, bạn có thể bấm đồng thời cả 2 phím trái phải trên touchpad để sử dụng tương tự như lăn chuột. 

  Trên đây là những chức năng thú vị của con lăn chuột mà sửa máy tính tại hà nội mới giới thiệu cho các bạn. Còn rất nhiều chức năng của các thiết bị ngoại vi khác sẽ được giới thiệu cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts