Những lỗi mà Ram máy tính thường hay gặp phải cùng cách khắc phục

Ram là một bộ phận rất quan trọng của máy tính. Vì vậy khi Ram máy tính bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Bạn có biết Ram thường hay gặp phải những lỗi nào không? Để các bạn nắm được những lỗi cơ bản mà Ram máy tính hay gặp sự cố nhất thì sau đây sửa máy tính tại nhà hà nội sẽ đưa ra một số lỗi về Ram và hướng dẫn cách khắc phục để máy tính hoạt động bình thường.

Trước tiên cần hiểu khái niệm về Ram máy tính là gì? Ram là viết tắt của cụm từ Random Access Memory có nghĩa là bộ nhớ trong hay bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên của máy tính bởi vì dữ liệu chứa trong Ram chỉ là tạm thời, dữ liệu sẽ bị mất khi tắt máy.


Những lỗi hay gặp về Ram:
- Khi khởi động máy không lên và phát ra tiếng kêu bít bít thường là do chân ram bị bụi bẩn quá nhiều và cần phải tháo ram ra vệ sinh máy tính bằng khăn sạch, hoặc cồn 90 độ sau đó lắp lại và khởi động lại máy.
Nếu như khe ram bị lỗi thì nên lắp ram sang khe khác để khởi động máy tính
Cần kiểm tra lại các thanh ram có gắn trên máy tính để xác định xem thanh nào bị lỗi

- Máy tính không vào được windows
Khi máy tính bị lỗi này, ngoài do lỗi của windown, hay ổ cứng còn một nguyên nhân nữa đó là do Ram, trường hợp này khắc phục bằng cách thay ram mới là xong.
-. Máy tính đang dùng bị màn hình xanh thì cần kiểm tra kỹ nguyên nhân trước khi tiến hành thay thế ram. Có thể kiểm tra ram bằng phần mềm test ram các bạn nhé.
-. Lỗi khi nâng cấp ram, khi nâng cấp bạn hãy lưu ý các thông số về bus và đời Ram khi đi mua mới. Nếu các thông số phù hợp thì bạn sẽ đạt hiệu xuất tối đa khi sử dụng Ram máy tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts