Cách cài đặt thêm Fonts chữ cho hệ điều hành Windows-Mac OS

Khi tải dữ liệu từ Internet mà khi mở nó bằng Word, Excel,... thì nội dung toàn hiện những chữ khó nhìn khiến cho bạn không thể hình dung đó là chữ gì? Tại sao lại gặp phải tình trạng này? Nguyên nhân do đâu? Đó chính là do windows trên máy tính của bạn đang bị thiếu Font chữ vì Windows chỉ hổ trợ một số font căn bản nên bạn cần phải tải bộ font cần sử dụng và cài đặt nó cho Windows.
Trong bài viết này, sửa máy tính Việt Á sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện việc cài đặt thêm Font chữ vào Windows.
Hướng dẫn cài đặt thêm Font chữ trên Windows



Trước khi cài đặt Font chữ vào Windows thì đầu tiên bạn cần có Font chữ bạn mà bạn muốn thêm vào.
Cài đặt Fonts trên Windows XP
cai dat font windows xp
Đầu tiên vào Start>> Setting >> Control Panel >> Fonts. Khi cửa sổ Fonts xuất hiện,  vào menu File >> Install New Font… Sau đó cửa sổ Add Fonts xuất hiện chọn đường dẫn đến thư mục chứa fonts cần thêm. Có thể chọn Select All để cài đặt tất cả hay giữ phím Ctrl chọn từng font cần dùng >> Chọn Ok là xong phần cài đặt thêm Font mới.
Cài đặt Fonts cho Windows 7
cai dat font windows 7 

Bước 1: Giải nén hoặc mở thư mục chứa font chữ cần thêm.
Bước 2: Copy hết số font trong thư mục chứa font và Paste vào theo đường dẫn: C:Windowsfonts
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện kéo thả từ thư mục chứa Font vào thư mục Fonts (C:Windowsfonts).
Khi một thông báo xuất hiện, bạn hãy chọn Yes.
Cài đặt Fonts cho Windows 8.1
cai dat fonts windows 8.1 

Tương tự như cách cài dặt Fonts trên Windows 7, bạn chỉ cần copy Font cần thêm vào đường dẫn C:Windowsfonts. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ cần cài đặt 1 font riêng lẻ thì bạn có thể chọn chuột phải vào Font này >> Chọn Install. Đơn giản chỉ vậy.
Bạn vào thư mục chứa font chữ, và nhấp đúp vào font chữ cần dùng, một bảng font hiện lên và bạn chọn Install hoặc có thể nhấp chuột phải vào font và chọn Install
Lưu ý: Trong quá trình cài đặt Font thì hệ thống có thể thông báo cho bạn biết là font đó đã được cài đặt. Khi thông báo này xuất hiện thì các bạn bấm OK để hệ thống tiếp tục cài đặt.
Cài đặt Fonts cho Windows 10
Cách cài đặt thêm font cho Windows 10 cũng khá đơn giản và hoàn toàn tương tự như cách thực hiện cho Windows 7 hoặc Windows 8.1.
Cách cài đặt thêm Font cho Mac OS X
cai dat font mac os
Truy cập vào thư mục chứa Font >> Double click vào tênfont.ttf. Khi đó, một cửa sổ xuất hiện cho biết các kiểu Bold, Italic,... của font đó >> Chọn vào nút Install Font để cài đặt Font này cho Mac.
Cách cài đặt Font cho Ubuntu
Trước tiên, cần tải về tên font mà bạn muốn (các định dạng font thông dụng như .fnt, .fon, .otf, .ttc, .ttf, or .woff,...). Sau đó, chỉ cần double click vào font cần cài đặt. Một cửa sổ xuất hiện, bạn chỉ cần chọn vào nút Install Font để cài đặt font đó vào Ubuntu.

Chúc các  bạn cài đặt  font chữ thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts