Cách chia cột trong word 2010 thao tác như thế nào?

Để chia cột trong Soạn thảo văn bản, làm giáo án, soạn thảo hợp đồng, đề cương ôn thi....luôn cần thao tác chia cột trong word, đặc biệt trong word 2010, thao tác chia cột đó giúp hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Nhưng liệu mọi người đã biết thao tác chia cột trong word 2010 chưa? và sử dụng thành thạo chưa?. Nếu chưa biết thì sau đây sửa máy tính tại nhà sẽ hướng dẫn giúp bạn và chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Cách 1: Chia cột trước, soạn thảo văn bản sau
-Đầu tiên, bạn mở Word 2007 ra, trên thanh công cụ nhấn chọn Page Layout -> Columns.
-Chọn số cột bạn muốn chia, có thể sử dụng định dạng cột có sẵn hoặc chia cột theo số lượng mà mình muốn tạo bằng cách click vào More Columns...
-Gõ số lượng cột trong mục Number of columns. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh kích thước của từng cột và xem trước các cột được chia trong Preview--> click OK để lưu lại thiết lập bạn đã tạo
Cách 2: Thực hiện soạn thảo văn bản trước, chia cột sau
-Đối với cách này, trước tiên bạn hãy mở một file văn bản có sẵn trong Word , chọn toàn bộ văn bản bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl + A.
-Tiếp theo chọn Page Layout trên thanh công cụ --> thực hiện tương tự như cách 1 để đặt số lượng cột.
-Bạn có thể tùy ý thay đổi kích thước font chữ sao cho phù hợp và cân xứng với cột vừa tạo
Trên đây, sửa máy tính tại nhà Việt Á vừa hướng dẫn bạn cách chia cột trong word 2010, trong word 2007 các bạn cũng thực hiện tương tự nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts